สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

กาชาดอำเภอศรีราชา โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าเยี่ยมและมอบเตียงให้กับผู้ป่วยติดเตียง


ที่บ้านเช่าบริเวณ หมู่ 2 ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นางอัญชลี  บุญณราช ประธานแม่บ้านมหาดไทยอำเภอศรีราชา ในฐานะเป็นผู้แทนนายอำเภอศรีราชา และรับมอบหมายจากนายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี พร้อมพยาบาลโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา กองสวัสดิการสังคมเทศบาลตำบลบางพระ ผู้ใหญ่บ้าน ได้เดินทางมาเยี่ยมนางนิตยา เปี่ยมสะอาด ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง โดยนางสาวอารุณี อัศวศุภฤกษ์ พยาบาลโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา กล่าวว่า ที่ผ่านมาคนไข้ได้มารักษาตัวที่โรงพยาบาลด้วยอาการชัก จากนั้นก็พบว่าเส้นเลือดในสมองตีบ จนไม่สามารถเดินได้ต้องอยู่บนเตียงตลอดเวลา จนทำให้เกิดแผลกดทับรวมถึงยังต้องให้อาหารทางสาย ซึ่งในวันนี้ทางโรงพยาบาลได้นำยา อาหารผสมทางสาย อุปกรณ์ป้องกันแผลกดทับ และชุดทำความสะอาดมามอบให้ รวมทั้งให้ความรู้ในการดูแลผู้ป่วยที่ถูกต้องด้วย 

ด้านนางอัญชลี บุญณราช กล่าวว่า ในครั้งนี้ทางกาชาดอำเภอศรีราชาได้นำเตียงนอนสำหรับผู้ป่วยมามอบให้เพื่อให้มีความสะดวกสบายมากขึ้น รวมทั้งแพมเพริสซึ่งมีความจำเป็นที่ต้องใช้ค่อนข้างบ่อยเพื่อให้เกิดความสะอาดกับผู้ป่วย ซึ่งในส่วนของกาชาดเองก็ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ และจะดูแลกันไปอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อแบ่งเบาภาระของครอบครัวที่ดูแล และเป็นกำลังใจให้กับผู้ป่วยต่อไป






paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค