สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

ประปาบ่อวินลงทุนเพิ่มกำลังการผลิตน้ำประปาอีก 12,000 ลบ.ม./วัน รองรับความต้องการใช้น้ำอย่างยั่งยืน


ประปาบ่อวินเดินหน้าก่อสร้างโรงกรองน้ำประปาแห่งใหม่ เพิ่มกำลังการผลิตอีก 12,000 ลบ.ม./วัน ล่าสุดคืบหน้าแล้วกว่า 64% พร้อมวางท่อประปาในพื้นที่เพิ่มเติม คาดแล้วเสร็จพร้อมส่งจ่ายน้ำระยะแรก เมษายน 2560 นี้

นายเชิดชาย ปิติวัชรากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูนิเวิอร์แซล ยูทีลิตีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ยูยู ในฐานะผู้ใก้บริการน้ำประปาในเขตพื้นที่ อ.บ่อวิน จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ปัจจุบัน บริษัทฯ กำลังก่อสร้างโรงกรองน้ำประปาแห่งใหม่บริเวณเขาหินลาด ขนาเกำลังการผลิตสูงสุดที่ 12,000 ลบ.ม./วัน ทั้งนี้ เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการใช้น้ำของประชาชนและการเติบโตของชุมชนพื้นที่บ่องินจากจำนวนประชากรที่เข้ามาอาศัยในพื้นที่เพิ่มขึ้นตามการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรม
"เมื่อเทียบจาดจุดเริ่มต้นในปี 2549 มีผู้ใช้น้ำเริ่มแรกไม่ถึง 500 ราย แต่เมื่อผ่านไป 10 ปี ณ เดือนมกราคม 2560 กิจการประปาบ่อวินมีจำนวนผู้ใช้น้ำเพิ่มสูงขึ้นมากกว่า 16,700 ราย หรือมีอัตราเพิ่มขึ้นมากกว่า 33 เท่าเมื่อเทียบกับปีแรกที่เข้ามาดำเนินการ" นายเชิดชัย กล่าว

ทั้งนี้ การลงทุนดังกล่าวจะใช้งบลงทุนรวมทั้งสิ้นประมาณ 117.42 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นงาน 2 ส่วน ได้แก่ส่วนแรก การก่อสร้างโรงกรองน้ำเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตน้ำประปาจากเดิม 19,200 ลบ.ม./วัน เพิ่มขึ้นเป็น 31,300 ลบ.ม./วัน หรือเพิ่มกำลังการผลิตขึ้นกว่า 65% โดยล่าสุด ณ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2560 การก่อสร้างมีความคืบหน้าแล้วกว่า 64.46% เร็วกว่าแผนที่ตั้งไว้ 7.95% คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมส่งจ่ายน้ำประปาระยะแรกได้ในเดือนเมษายนนี้ และส่วนที่สอง งานวางท่อประปาในเขตพื้นที่บริการเพิ่มเติมเพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ชุมชนที่มีแนวโน้มการเจริญเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

"เรามีความพร้อมในการให้บริการเพื่อรองรับความต้องการใช้น้ำประปาที่เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงการพัฒนาพื่อรักษาเสถียรถาพการผลิตอละส่งจ่ายน้ำประปา สร้างความพึงพอใจอย่างยั่งยืนให้แก่ผู้ใช้น้พประปาทุกรายอย่างดีที่สุด และเราคิดว่าการลงทุนในพื้นที่บ่อวินครั้งนี้สอดรับกับแนวโน้มการเพิ่มขึ้นของจำนวนประชากรในพื้นที่บ่อวิน อันเนื่องมาจากการเจริญเติบโตของภาคอุตสาหกรรมจากโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ของรัฐบาล" นายเชิดชาย กล่าวสรุป







ศรีราชาโพสต์,Srirachapost.com,ข่าวศรีราชาโพสต์,โพสต์ข่าวศรีราชา,
paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค