สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

ท่าเรือแหลมฉบัง สนับสนุนงบกว่า 2 แสนบาท เป็นค่าใช้จ่ายอาหารกลางวัน และโครงการฝึกอาชีพทำผลิตภัณฑ์ดอกไม้จันท์ ให้กับโรงเรียนผู้สูงอายุชุมชนบ้านไร่หนึ่ง

 

วันนี้ (1 ก.พ.) นายวีรชาติ พุทธรักษา ผู้อำนวยการสำนักปฏิบัติการ ท่าเรือแหลมฉบังเป็นประธานมอบเงินสนับสนุนให้กับโรงเรียนผู้สูงอายุชุมชนบ้านไร่หนึ่ง ประกอบด้วย ค่าใช้จ่ายเป็นค่าอาหารกลางวัน จำนวน 211,500 บาท และ โครงการฝึกอาชีพทำผลิตภัณฑ์ดอกไม้จันท์ จำนวนเงิน 30,000 บาท โดยมีนายละออ สมุทรสินธุ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนผู้สูงอายุชุมชนบ้านไร่หนึ่ง พร้อมคณะกรรมการเป็นผู้รับมอบในครั้งนี้ ณ โรงเรียนผู้สูงอายุชุมชนบ้านไร่หนึ่ง ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 

โครงการดังกล่าว สืบเนื่องจากที่ผ่านมา ท่าเรือแหลมฉบัง ได้พาชุมชนดังกล่าวไปดูงานฝึกอาชีพ พร้อมนำกลับมาต่อยอด เช่น ทำผลิตภัณฑ์ดอกไม้จันท์ ซึ่งถือว่ามีความจำเป็นอย่างมาก เพื่อนำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไปช่วยเหลือผู้ยากไร้ที่สูญเสียญาติพี่น้องแต่ไม่มีเงินในการจัดงานศพดังกล่าว โดยนำไปมอบให้ฟรีโดยไม่เสียเงินแต่อย่างไร และที่สำคัญเป็นการทำบุญ ท่าเรือแหลมฉบังจึงให้การสนับสนุน 

นายวีรชาติ กล่าวต่อไปว่า สำคัญค่าใช้จ่ายเป็นค่าอาหารกลางวันให้กับโรงเรียนผู้สูงอายุชุมชนบ้านไร่หนึ่งนั้น ทางท่าเรือแหลมฉบัง ได้ให้การสนับสนุนมาแล้วอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาถึง 8 ปีแล้ว ส่วนโครงการฝึกอาชีพนั้นได้ให้การสนับสนุน 3-4 ปีแล้ว โดยโครงการดังกล่าวทางท่าเรือแหลมฉบัง พร้อมให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องตลอดไป เพราะถือเป็นโครงการที่เกิดประโยชน์ให้กับส่วนรวมของสังคม 

“กิจกรรมต่างๆ ที่ให้การสนับสนุนมานั้น มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง และไม่ได้สนับสนุนซ้ำรูปแบบเดิมๆ โดยมีการเปลี่ยนแปลงตามยุกต์สมัยที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อให้เกิดความเหมาะสมกับชุมชนและผู้สูงอายุดังกล่าว” นายวีรชาติ กล่าว 

ด้านนายละออ สมุทรสินธุ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนผู้สูงอายุชุมชนบ้านไร่หนึ่ง กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ ท่าเรือแหลมฉบังที่ให้การสนับสนุนด้วยดีมาโดยตลอด และให้โอกาสแก่ชุมชนฯถึงทุกวันนี้ หากไม่ได้รับการสนับสนุน โรงเรียนผู้สูงอายุชุมชนบ้านไร่หนึ่ง คงไม่ได้เปิดการเรียนการสอนมาเป็นระยะเวลาถึง 8 ปี







paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค